I am Communist

posted on 14 Sep 2007 17:39 by tarlomak  in Gibberish

เสียวนะเนี่ย จ่าหัวเรื่องเอ็นทรี่แบบนี้ คมช. จะตามเก็บหรือเปล่ายังไม่รู้เลยครับ 5555

ผมมีความคิดแบบนี้มานานมากๆเป็นสิบปีแล้วครับ ความคิดที่ว่า ประชาธิปไตย ไม่เวิร์ค

สาเหตุหลักน่าจะมาจากครอบครัวของผมเองครับ ซึ่งมีพ่อเป็นใหญ่ ตัดสินใจทุกอย่าง ไม่ถามความเห็นคนในบ้าน คิดตลอดว่าผู้นำครอบครัวต้องแกร่ง แข็ง มั่นใจไม่หวั่นแม้วันมามาก ไม่โลเล แล้วความคิดของตนต้องถูกเสมอ

ผมไม่ชอบนิสัยเผด็จการแบบนี้ของพ่อผมเท่าไร แต่แปลกครับยิ่งไม่ชอบยิ่งเป็นเหมือนกัน มันเป็นเรื่อง Father figure แท้ๆอย่างเดียวเลยครับ

เหมือนลูกพี่ลูกน้องผมคนนึง พ่อเป็นตำรวจ วิ่งเล่นไล่จับแต่เด็กผู้หญิงตั้งแต่ หลังแต่งงาน จนมีลูก จนตอนนี้อายุ 60 แล้วก็ยังทำอยู่ครับ น้องชายของผมคนนี้ก็เกลียดนิสัยของพ่อเค้าครับ ตอนเด็กๆรักแม่มาก สงสารแม่ที่พ่อไปมีเมียน้อย แต่พอโตมาเป็นยิ่งกว่าพ่อเค้าอีกครับ มันใช้เวลาเรียนปริญญาตรี 8 ปีครึ่งครับ เพราะมัวแต่ไล่ปี้ ฟันผู้หญิงแล้วทิ้งไม่ต่ำกว่า 20 คน จนผมจำชื่อไม่ได้ครับ แต่เห็นหมดทุกคน อีกทั้งพอโตขึ้นมาด่าแม่ตัวเอง มีการผลักแม่ล้มจนหัวกระแทกพื้น โทษแม่ว่าเพราะแม่พ่อถึงได้ไปมีใหม่ครับ เวรกรรมจริงๆ

มันตรงกลับ Chapter นึงของกฏหมายที่ผมเคยเรียนมาแล้วชอบมากๆครับ มันชื่อว่า Fruit of the poisonous tree การกระทำใดๆที่ต้นเหตุหรือสาเหตุนั้นผิดกฏหมายแล้วไซร์ ผมของการกระทำนั้นย่อมผิดด้วยฉันนั้น (จำไม่ได้แบบเป๊ะๆ แต่ก็ประมาณนี้ครับ แต่ในทางกฏหมายจริง chapter นี้จะใช้กับหลักฐานครับ เพื่อตัดสินว่าหลักฐานชิ้นนี้เอาขึ้นมาว่าความหรือมีผลต่อคดี ได้หรือไม่ได้)

หรือในภาษาชาวบ้านจะมีว่า Like Father Like Son พ่อมึงยังไง ลูกมึงก็เป็นแบบนั้นแหละครับ

ผมเชื่อนะ ว่าสองคำพูดนี้เป็นจริง ต่อให้เรามีสิ่งที่ไม่ชอบในตัวพ่อ แม่ ยังไง แต่ตัวเราเองก็จะโตมาเป็นแบบนั้นแหละครับ เพราะสิ่งที่เราเห็นในวัยเด็ก มันหล่อหลอมเราขึ้นมาให้เป็นเหมือนกัน เด็กๆมักจะคิดว่า ถ้าพ่อแม่ทำได้ กูก็ทำได้วะ ผมก็เป็นครับ แต่เด็กนอกคอก นอกลู่นอกทางคงไม่เป็นเหมือนพ่อแม่ครับ ฮ่าๆๆๆ แต่ผมว่าก็น้อยมากๆ พ่อแม่กินเหล้า สูบบุหรี่ ลูกก็จะทำตาม พ่อ แม่เป็นพวกวัตถุนิยม ลูกก็จะเป็นตามครับ

สำหรับ father figure ของผม
-มันหล่อหลอมให้ผมเห็นว่า ถ้าเรามั่นใจอะไรแล้ว เราลุยเลย ไม่ต้องฟังความเห็นของคนอื่น
-มันทำให้ผมเห็นว่าการตัดสินใจโดยคนๆเดียวมันทำให้งานเดินเร็วกว่าคนหลายๆคนร่วมกันตัดสินใจ ซึ่งคนหลายๆคนนั้น เห็น ไม่ลึกอย่างที่เราเห็น
-มันทำให้ผมเห็นว่า ระบอบเผด็จการสามารถทำให้สังคมมีระเบียบได้ดีกว่า รวมทั้งควบคุมได้ง่ายกว่า
-มันทำให้ผมเห็นว่า หากเป็นเผด็จการ สังคมจะเป็นอยู่ได้ดีกว่า โดยรวม

ผมว่าผมมีความคิดแบบนี้ เป็นเพราะว่าผมเป็นคนที่อยากได้อะไร แล้วต้องได้ครับ ประมาณว่าเห็นแก่ตัว Self-Centered จัด พอไม่ได้แล้วหงุดหงิด ผมเห็นอะไรที่แก้ไขไม่ได้ ไม่พัฒนา ผมก็หงุดหงิดอีกครับ

ทุกวันนี้ผมว่าเราทุกคนก็ทนอยู่กับระบอบเผด็จการนะครับ ถึงบ้านเราจะมีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก็เถอะ จริงๆมันคือเสือกระดาษ เอาไว้ป้องกันคนตบตีกันแบบมั่วซั่ว

-ข้าราชการก็ต้องทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ไม่มีสิทธิ์เถียง
-ลูกน้องต้องทำตามที่เจ้านายสั่งทุกอย่าง กลัวจนตัวลีบ
-นักเรียนเจอคุณครูใช้ไม้ ตีในการทำโทษเหมือน สัตว์
-โรงเรียนออกกฏ ไปสายเกินเทอมละ 3 ครั้ง ไล่ออก ไม่ฟังข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น (แต่ตอนรับแป๊ะเจี๊ยะ 2 แสน ตอนรับเด็กเข้าป.1 แม่งยิ้มจนปากฉีกถึงตูด ไอ้เชี่ย)
-ผู้หญิงถูกมองว่ามีค่าทางสังคมน้อยกว่าผู้ชาย
-ตุ๊ดไปสมัครงานแล้วบริษัทไม่รับ ระบุ gender ไม่ได้
-ฯลฯ


จากตัวอย่างข้างบน มันทำให้ผมเห็นว่า การเป็นคนตัวเล็กๆ ธรรมดา มันไม่มีค่าเลย ทำอะไรก็ไม่ได้ครับ ถ้าจะทำ ต้องมารวมตัวกัน ซึ่งก็เยิ่นเย้อ เสียเวลา ไม่ทำดีกว่า การมีผู้นำเผด็จการที่ดีๆ เก่งๆ มีคุณธรรม ผมว่ามันทำให้งานการ ประเทสชาติ สังคมไปโลดๆเลยนะครับ เหมือนประเทศจีนไงครับ เจริญเอาๆ จนทั่วโลกขอร้องให้ชลอตัว

อีกเรื่องคือ ผมว่าคนเราชอบมีกฏ มีเกณฑ์นะ (ถึงปากจะพูดปาวๆว่าชั้นชอบความอิสระเสรี) เพราะมันทำให้เรารุ้ว่าเราทำอะไรได้ อะไรไม่ได้ แล้วนั่นแหละคือสิ่งที่เราเรียกว่าประชาธิปไตยในปัจจุบัน ซึ่งผมเห็นว่าจริงๆแล้วมันก็คือระบอบเผด็จการที่คนยอมรับกันนั่นเอง

จบแล้วครับ

ปล. ยกตัวอย่าง Fruit of the poisonous tree ครับ เช่นหลักฐานต่างที่ถูกขโมยมา ถูกกรรโชกมา ฉ้อฉลมา ไม่สามารถนำมาใช้ในชั้นศาลปรักปรำโจทก์หรือจำเลยได้ครับ ถึงแม้หลักฐานชิ้นนั้นจะบ่งบอกว่าใครเป็นคนผิดก็ตาม

ปล.2 วันอาทิตย์นี้จะไปต่างจังหวัดครับ ไปตามล่าหาความจริงของชีวิต ถ้าผมไม่กลับมาแสดงว่าผมไม่รอดครับ


ถึงคนบางคน
ผมว่าชีวิตเราสองคนเป็นเหมือนเพลงนี้เลยครับ คือกำลังจะตายจากกันไปทั้งคู่ ไอ้สิ่งที่ควรจะมีร่วมกัน มันก็หายไป ผมเข้าใจว่าปัญหาบางอย่างมันใช้เวลา เหมือนธุรกิจที่บ้านที่ผมทำอยู่ แต่ผมเป็นคนใจร้อนครับ รู้ไว้ด้วย
ตอนนี้ดีใจอย่างนึงคือผมเจอไดอารี่ที่เขียนเก็บไว้ ตั้งแต่ตอนที่เราเจอกัน เอามานั่งอ่าน อ่านแล้วมีความสุขในระดับนึง คุณบอกอะไรผมไว้ จำได้ป่าววะ ทำตามสัญญาด้วย

Dune One Of Us

They passed me by, all of those great romances
You were, I felt, robbing me of my rightful chances
My picture clear, everything seemed so easy
And so I dealt you the blow
One of us had to go
Now it's different, I want you to know

One of us is crying
One of us is lying
In her lonely bed
Staring at the ceiling
Wishing she was somewhere else instead
One of us is lonely
One of us is only
Waiting for a call
Sorry for herself, feeling stupid feeling small
Wishing she had never left at all

I saw myself as a concealed attraction
I felt you kept me away from the heat and the action
Just like a child, stubborn and misconceiving
That's how I started the show
One of us had to go
Now I've changed and I want you to know

One of us is crying
One of us is lying
In her lonely bed
Staring at the ceiling
Wishing she was somewhere else instead
One of us is lonely
One of us is only
Waiting for a call
Sorry for herself, feeling stupid feeling small
Wishing she had never left at all
Never left at all

Staring at the ceiling
Wishing she was somewhere else instead
One of us is lonely
One of us is only
Waiting for a call
Sorry for herself, feeling stupid feeling small
Wishing she had never left at all


Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

ขึ้นต้นกับตอนจบ มันคนละเรื่องกันเลยนะครับ

นี่ล่ะครับข้อเสียของการไม่มีเสียงที่สองที่สามมาท้วงตอนเขียน
:)
(

#1 By ลุงอ้วน (58.8.122.138) on 2007-09-14 17:44

...

เห็นด้วยว่า สังคม ยังต้องการกฎระเบียบระบอบเผด็จการ สำหรับบางเรื่องอาจมีลดหย่อนผ่อนปรนกันได้ ก็ว่ากันไป ...

พื้นฐานในครอบครัว เป็นสิ่งที่หล่อหลอมอยู่แล้วล่ะ ขึ้นอยู่ว่าจะได้รับด้านใดกันมา เนอะ...

ไปไหนมาไหน ก็ขอให้โชคดีมีชัยค่ะ

#2 By กะจิ๋วหลิว on 2007-09-14 18:00

ไม่งั้นจะมีจัดอบรมบริหารอารมณ์กันหรือคะพี่กล่อง
การทำงานร่วมกัน ต้องเข้าใจกันไว้เนื้อเชื่อใจ ฟังเสียงสมาชิกในทีม งานถึงจะสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ เป็นแค่อุดมคติ ในชีวิตจริงหายากมาก
ปล.เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ อย่าลืมนัดไอเบอรี่ของเราสองด้วย...........ฮิ้ว..
ว่าง ๆ เดี๋ยวเอา TA มาลงบลอกมั่ง เป็นทฤษฏีน่ะ 555+

คุณกล่องความเป็นจริงมันก็คือการซึมซับการหล่อหลอมทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจนั่นแหละค่ะ แต่...เฮ้อ ดีก็ดีไปนะคะ ในทางตรงข้ามก็ไม่ค่อยอยากจะคิดเลยละ

Bon Week-end ค่ะ

#4 By tungmay on 2007-09-14 18:29

ขอเนียนเป้นคอมมิวนิสส์เล็กๆภายใต้ระบอบเผด็จการในปัจจุบัน

ไม่รอด?
บอกใครไว้เผื่อไว้รึยังว่าต้องตามที่ไหน... :)
ทุกสิ่งล้วนมีเหตุมีผลเสมอ
เราเกิดมาในครอบครัวแบบใด ล้วนกรรมกำหนด
เราเป็นแบบใด ก็ล้วนกรรมแลกำหนด
เราต้องอยู่ในการปกครองแบบใด ก็กรรมนั่นแลกำหนด...

ทำปัจจุบันให้ดีก็พอครับ

#6 By โก๋สิจ๊ะ on 2007-09-14 18:44

ปอนยังไม่เคยเห็นประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเลยครับ.... แล้วประเทศรอบข้างของเราก็ไม่มีประเทศไหนเป็นประชาธิปไตยเลยด้วยแม้แต่มาเลเซีย และสิงคโปร์ที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตย..

ปอนมองว่าประเทศเราเคยมีระบอบเผด็จการที่ดีและเหมาะสมที่สุดครับ นั่นก็คือระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ซึ่งในระบอบนี้ก็จะมีทศพิธราชธรรมเป็นเครื่องกำกับผู้ปกครองอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ดีมาตลอดครับ แต่ปอนไม่เห็นด้วยกับระบอบคอมมิวนิสต์ครับเพราะดูจะตึงเกินไป ที่จีนมีความเจริญทางเศรษฐกิจมหาศาลขนาดนั้นก็เพราะเขาหย่อนให้ทุนนิยมครับแล้วในระดับของผู้นำท้องถิ่นก็มีคอร์รัปชั่นเหมือนกันครับ

ส่วนเรื่องลูกกับพ่อแม่..ปอนเป็นคนที่ไม่ชอบพ่อครับเพราะกินเหล้าสูบบุหรี่ ปอนจึงเป็นเหมือนแม่ครับและที่บ้านปอนก็ไม่มีใครที่ทำลักษณะนิสัยเหมือนกับสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบเลย ในการเป็นอาจารย์ปอนก็ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากได้ในตอนที่ปอนเรียนตลอดเวลา เปิดเผยคะแนน คุยกับเด็กถึงความต้องการว่าจะสอบวันไหน รู้เรื่องไม่รู้เรื่องฯลฯ สิ่งเหล่านี้ปอนคิดว่าถ้าเราไม่ชอบอะไรเราก็ไม่ควรจะทำสิ่งนั้นซ้ำกับคนอื่นๆ ครับ

ปอนคิดว่า... การรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเป็นสิ่งที่ดีครับเพราะจะทำให้เราได้มุมมองที่แตกต่างและบางอย่างเราอาจจะละเลยไปทำให้พลาดในหลายๆ อย่าง ปอนก็เป็นคนมั่นใจและตัดสินใจรวดเร็วเหมือนกันครับแต่การตัดสินใจของมักจะอิงกับข้อมูลที่เป็นอยู่ ความต้องการและความคิดเห็นของคนอื่นๆ หากมีข้อมูลใหม่ๆ มาภายหลังปอนก็สามารถเปลี่ยนความคิดและการตัดสินใจได้ครับ บางครั้งน่าประหลาดใจครับที่เราฟังความคิดเห็นของคนอื่นเยอะๆ เราอาจไม่ต้องใช้ความคิดของตัวเองให้ปวดหัวเลย แค่เอาความคิดเห็นของคนนู้นมาแปะมารวมกันก็มีทางออกได้แล้วครับ ปอนมักทำอย่างนี้บ่อยๆ และทำให้ลดแรงเสียดทานจากคนรอบข้างได้ด้วยครับ เพราะการตัดสินใจมาจากความคิดของทุกๆ คน หากไม่เสนอความคิดก็ไม่มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ครับ

ปอนว่าแล้วว่าเฮียต้องเป็นคนประเภทนี้ คิดไม่ผิดจริงๆ ด้วยครับ ถ้าหากเฮียอยากสบายใจและมีความสุขมากขึ้น เฮียก็คงต้องลองลดความใจร้อนลง และหยุดบ้าง ความสุขจะมากขึ้นอีกหลายกองเลยทีเดียว

ส่วนวันอาทิตย์ไปเที่ยวไหนครับ..อย่าบอกนะว่าไปกับคุณ Old Mustang แต่ถ้าเฮียไปค้นหาชีวิตจริงๆ เฮียลองใช้โอกาสนี้ลอง "หยุด" ดูนะครับปอนว่าเฮียน่าจะดีขึ้นครับ ซื้อของมาฝากด้วยนะครับ... ขอให้มีความสุขกับการเดินทางครับ

#7 By ปอนปอน on 2007-09-14 19:04

เค้าเรียกว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น แต่จริง ๆ แล้วไอ้ที่หล่นไกล ๆ ต้นพ่อ แต่ไปใกล้ต้นปู่ ต้นทวดก็มีนะครับ

โลกนี้มันมีทุกรูปแบบแหละครับ เจอมาเยอะแล้ว

สำหรับพ่อผมแล้ว ไม่มีอะไรเลยที่ผมไม่ชอบ ในตัวพ่อ ผมภูมิใจพ่อผมมาก ๆ แต่ตัวผมเอง กลับทำตัวได้ไม่ดีเท่าพ่อครับ เป็นลูกที่ตกห่างต้นพ่อไกลโขเลย เลยทำให้เราไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่

น่าอิจฉานะครับ อยู่บ้านกับพ่อแม่ได้ทุกวัน ของผมนาน ๆ จะได้เจอสักครั้ง

#8 By เจ้าชายน้อย on 2007-09-14 19:22

เง้ย...
แอบสงสัยนิสัยแบบนี้ "ปะป๋า "ของเราทั้งคู่ อาจจะมีเชื้อสายญาติสนิทติดตามกันมา จะว่าเหมือนหรือคล้ายกันเป๊ะๆก็ว่าได้.

ออกเดินทางวันอาทิตย์ไปโดยสวัสดิภาพเด้อ.

#9 By รายละเอียดที่หายไป (58.9.120.120) on 2007-09-14 19:54

- ผมก็คุยกันไม่ถูกคอกับพ่อซักเท่าไหร่ อาจจะเป็น เพราะ
คนเหมือนกัน มักจะไม่ค่อยลงรอยกัน มั๊ง 55+

- บ้านเมืองเรานี่เดี๋ยวนี้น่ากลัวขึ้นทุกวัน
แถวอยุธยานี่เดี๋ยวนี้กลางคืนไม่กล้าออกไปไหนเลย

- ปล2 นี่ อ่านแล้วรู้สึกเป็นห่วงเฮีย
เฮียจะไปทําอะไรก็ตาม ต้อง มี สติ
ตลอดเวลา นะ ครับ

#10 By riddler on 2007-09-14 20:07

พี่มนุษย์กล่องโดนตามเก็บแน่ๆครับ ประกาศตัวชัดขนาดนี้

ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ดีขนาดไหน
แต่ถ้ารอบตัวยังคงทำผิดๆถูกๆกันอยู่
ก็จะไม่มีทางเห็นเนื้อแท้จริงๆหรอกครับ

นึกถึงพี่คนนึง
เค้าชอบว่าคนที่นับถือศาสนาอื่น
เค้าบอกว่าคนใกล้ตัวที่นับถือทำตัวไม่ดี
แต่ไม่ได้มองว่าคนที่นับถือศาสนาเดียวกับเค้าก็มีเลวเหมือนกัน

#11 By Life Goes On on 2007-09-14 20:15

ลุงอ้วน : เห้นด้วยกับลุงครับ ลุงกำลังเจอกับคนที่ชีวิตสับสนมากๆคนนึงเลยครับลุง

กะจิ๋วหลิว : เอ๊ะ ความเป็นตุ๊ด มันหล่อหลอมกันมายังไงครับ มีผมแหวกแนวมาคนเดียว
ขอบคุณที่อวยพรนะครับ คุณจิ๋วหลิวขับรถไกลๆก็ระวังด้วยเด้อ

ปุกตั้งฉ่าย : เมืองไทยมีด้วยเหรอครับ สัมนาบริหารอารมณ์

iBerry นี่วันไหนดีครับ หุหุ แล้วจะเมลไป
เกิดมาไม่เคยกินนะเนี่ย

ตังเม : ขอบคุณครับ วันอาทิตย์นี้ผมจะไปหาต้นตอ ของสาเหตุที่ทำให้ผมคิดมากนี่แหละครับ

แพนด้า : ผมบอกคนไว้ 2 คนแล้วครับว่าไปไหน ต้องไปจบเรื่องราวบางอย่าง หุหุ งงล่ะสิ

โก๋สิจ๊ะ : ในเรื่องของความไม่ดี ก็มีเรื่องดีๆแหละครับ ตอนนี้ต้องเร่งสร้างบารมีครับ

ปอน : อยากได้ของฝากแบบไหนอ่ะครับ ไส้กรอก กล้วย กุนเชียง

เจ้าชายน้อย : ผมว่าพ่อของคุรก้ภูมิใจในตัวคุณนะครับ หน้าที่ๆคุณธรรมมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี คุณมาเรียนที่นี่ตามที่ผู้ใหญ่อยากให้มา ทั้งๆที่ไม่เต็มใจแต่ก็ทำตาม

ผมว่าผมเข้าใจนะการอยุ่ห่างพ่อ แม่ มันเศร้ามากๆ แต่คุณทำมาได้หลายปีแล้วะครับ ผมว่าคุณเก่งมากๆแล้วครับ

ป้าเอียด : หรือว่าเราคือพี่น้องที่พลัดจากกันมานานครับ

คุณโอ้ : เรื่องจริงครับ คนที่นิสัยเหมือนกัน จะไม่ถุกกันครับ

ขอบคูรที่เป้นห่วงผมนะครับ ผมว่าผมเจอรักแท้แล้ว อยู่แถวๆนี้นี่เอง

ต๊ะคุง : จริงๆผมเป็นหัวคะแนน ให้พักการเมืองครับ

เรื่องศาสนาพูดกันยาวแน่ๆครับ

การเห็นเนื้อแท้นั้นยาหมากๆครับ แบบที่น้องบอกเลยครับ

#12 By มนุษย์กล่อง on 2007-09-14 21:14

แล้วเฮียจะไปที่ไหนล่ะครับ... แต่ที่เฮียบอกมาทำไมมีแต่ลักษณะเป็น "แท่งๆ ดุ้นๆ" ทั้งนั้นเลยล่ะครับ ถ้าเป็นของในหมวดหมู่นี้ปอนขอหมูยอก็แล้วกันนะครับ...คิดว่าเหมาะกับปอนที่สุดแล้ว แล้วก็กำลังอยากกินด้วยครับ

#13 By ปอนปอน on 2007-09-14 22:24

ชีวิตของเรามีพ่อแม่เป็นแบบอย่าง และหล่อหลอมให้มีอะไรคล้ายๆกับท่าน แต่เมื่อเราโตขึ้นมาแล้ว รู้จักคิด รู้จักมอง เราก็สามารถที่ปรับเปลี่ยนตัวเองได้บ้างนะคะ ไม่มากก็น้อยค่ะ

#14 By Orm & Hai on 2007-09-14 22:49

ไปไหน มาใหน ขอให้ เดินทางปลดภัยนะครับ


การเดินทาง เพื่อ ตาามหาอะไรซักอย่าง คงเหนื่อย หน่ย แต่ มันคงคุ้มเมื่อได้ มาซึ่งจุดหมาย

ปล. บางทีไม้เรียวก็ จะเป็นนะ

#15 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2007-09-14 23:07

ไปชาร์จไฟรึคับ
กลับมา ขอให้อิ่มๆ..
แล้วมาสู้กับ ประชาธิปไตย ต่อไปนะคับ
ถึง คุณ มนุษย์ในกล่อง

ขอให้โชคดีในการเดินทางนะครับ สหาย ก.

#17 By Old Mustang on 2007-09-15 00:52

จะตามล่ายังไงก็อย่าลืมกลับมานะคะ

#18 By ป้าหมู on 2007-09-15 08:33

ตอนเด็กๆและปัจจุบันไม่ชอบทั้งการกระทำทั้งพ่อและแม่...ปัจจุบันก็ไม่คิดจะเอนเอียงให้เหมือนท่านทั้งสองเลย แต่เหมือนที่คุณมนุษย์ในกล่องบอก เราซึมซับมันมาเองแบบไม่รู้ตัว...และทำเหมือนท่านโดยที่เราไม่ตั้งใจและคิดว่าเราถูก...ซึ่งมันน่าแปลกจริงๆ

อาทิตย์นี้ขอให้คุณมนุษย์ในกล่องมีความสุขนะคะ เดินทางปลอดภัย แล้วกลับมาด้วยนะคะ รออ่าน entry ต่อไปอยู่

#19 By วอร์ (125.24.145.30) on 2007-09-15 09:18

แล้วอย่าลืมมาบอกนะครับว่าเรื่องที่ไปจัดการนั้นสำเร็จหรือไม่สำเร็จ..

เดาว่า สงสัยว่า มานุดก่อง คงถูโกงแชร์
ก็เลยตามไปเคลีย อิอิ ล้อเล่นนะครับ
ปอน : ที่ผมไปคือ หนีปอนไปไกลๆอ่ะครับ หุหุ

อ้อม : ตอนนี้ผมก็คิดได้บ้างแล้วน่ะครับ กำลังปรับเปลี่ยนตัวเองอยู่ครับ

tomazzu : กำลังจะไป "เคลียร์" อะไรบางอย่างครับ คล้ายๆกรณีคุณสึนั่นแหละ

จิ๊กโก๋ปากซอย : ไปชาร์จแบต เปลี่ยนหัวเทียน ยางโอริงครับ มันเริ่มจะสึกหรอแล้วครับ

Old Mustang : โอ้ ขอบคุณครับ ท่านพี่

ป้าหมู : ถ้ามีชีวิตรอดก็จะกลับมาครับ

วอร์ : น่าจะปลอดภัยนะครับ ซื้อแผนที่ เข้าเนตหาเส้นทาง ใช้ google earth ซื้อ M150 ชีวิตเกินร้อยมาตุนไว้ พร้อมกาแฟเบอร์ดี่ robusta ไม่หลับแน่ๆ

แพนด้า : ผมเจอโกงหุ้นต่างหากครับ ต้องไปทวงเอาสิทธิ์คืนมา หุ้นส่วนชีวิตครับ

#21 By มนุษย์กล่อง on 2007-09-15 13:05

ยาฮู...
จริง ๆ เรื่องนี้น้องเข้ามาอ่านตั้งแต่เห็นคอมเม้นแค่ 3 คน แต่เน็ตดันตัดตอนพิมพ์คอมเม้นอยู่ แล้วก็ไม่ได้เซฟไว้ด้วย
คอมเม้นใหม่แล้วกัน
จะบอกว่าชอบมาก น้องชอบระบบเดียวกับคุณพี่แหละค่ะ เพราะว่าการที่ต้องฟังเสียงคนส่วนมาก มันน่ารำคาญ โดยเฉพาะเป็นเสียงที่ไม่เข้าท่า หลายครั้ง งานกลุ่มออกมาห่วยมาก เพราะน้องต้องยึดเสียงข้างมาก ที่เป็นพวกห่วย ๆ แต่มันดันมีพวกเยอะกว่า เอิ๊ก ๆ

มาโอ๋ คุณพี่ค่ะ น้องไม่เคยคิดว่าคุณพี่เลยค่ะ ในชีวิตนี้ กล้าพูดเลยว่าไม่เคยติดบล็อกใครเท่าคุณพี่ (เพราะคนที่น้องชอบ ๆ มันไม่ยอมเขียนบล็อกกัน 555 ก๊าก เปล่า ๆ) บล็อกคุณพี่เป็นอะไรที่แสดงให้เห็นความเป็นจริง แล้วก็ชัดเจนค่ะ หลายบล็อกน้องบอกได้เลย ตอนนี้น้องไม่ค่อยว่าง งานเยอะมาก น้องไม่ได้อ่านเลยค่ะ บางทีอ่านผ่าน ๆ แล้วรู้สึกไม่ดี จะคอมเม้นก็ไม่ออก น้องเลยไม่อ่านซะเลย ตอนนี้ฟีดจะท่วมหัวแล้ว ก็ปล่อยมันท่วมไป แต่มีบล็อกคุณพี่กับบล็อกคุณน้องเองแหละค่ะ ที่น้องต้องมาอ่านทุกครั้งที่เล่นเน็ต ไม่งั้นอกแตกตาย แต่บล็อกไอ้บ้า คุณ "ข้า" ที่น้องด่ามันน่ะ น้องจะไม่ไปอ่านให้งงแล้ว ขอบอกว่าวิธีได้มาซึ่งบล็อกนั้น ก็โคตรฮาเลย น้องเจอมันเพราะน้องจะเก็บฟีดของอีกบล็อกนึง ที่มีตัวสะกดคล้าย ๆ กับบล็อกคุณ "ข้า" พอเก็บมา กลายเป็นบล็อกคุณ "ข้า" น้องงงมาก แต่แรก ๆ เห็นเรื่องมีสาระเลยอ่าน จนหลัง ๆ นี่ทนไม่ไหวค่ะ เพราะว่ามันเขียนภาษาชั้นสูง น้องโง่ อ่านไม่ออก น้องเลยกะว่าจะไปเอาฟีดมันออกแล้ว รกหูรกตา ก๊าก...

อย่าเครียดค่ะคุณพี่ ถ้าคุณพี่ยังเขียนเรื่องแนวนี้อยู่ ยังไงน้องก็ขอปวารณาตัว (ใช้คำถูกป่าววะ) ยังเป็นแฟนบล็อกคุณตลอดกาลอ่ะค่ะ กรี๊ด ๆ

(คือหลังอ่านคอมเม้นคุณพี่ที่บล็อกน้อง น้องก็อึ้งค่ะ เพราะน้องกลัวที่สุดคือ การทำให้คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เกิดความรู้สึกว่าโดนด่า น้องจึงต้องระบุเยอะ ๆ เลยว่าน้องด่าใคร เว้นไว้แค่ชื่อ หรืออะไรที่ชัดไป เดี๋ยวถูกฆาตรกรรม ก๊าก...)
นี่เรายังอยู่ไกลกันไม่พออีกหรอครับ.. เฮียถึงต้องหนีปอนไป... ไม่เป็นไรครับปอนจะออกไปจากชีวิตเฮียเองไม่ต้องหนีปอนให้เหนื่อยหรอกครับ.......................................................................................................................... แต่อย่าลืมนะหมูยอแท่งนึง

#23 By ปอนปอน on 2007-09-15 16:11

ขำคอมเมนต์คุณปอนอ่ะ เห็นที่คุณมนุษย์ในกล่องให้เลือกมี ไส้กรอก กล้วย กุนเชียง ไหงคุณปอนทวงหมูยอสะได้ ฮ่าๆๆๆ

ปล. ที่บอกว่าถ้าผมไม่ได้กลับมาแสดงว่าไม่รอดนี่ เพราะกลัวหลับระหว่างทาง หรือว่าโดนเหนี่ยวรั้งเอาไว้ค่ะคุณมนุษย์ในกล่อง

#24 By วอร์ (125.24.145.30) on 2007-09-15 16:25

ข้อดีก็มีข้อเสียก็มีนะครับ มองต้องมองสองด้าน

#25 By นายฉิม on 2007-09-15 16:26

เห็นชื่อคุณจากคอมเม้นท์คนอื่นหลายครั้งแต่เพิ่งตัดสินใจลิงค์มา เพราะติดใจในชื่อเม้นท์

พ่อเราเองก็เป็นทหารนะ แต่ไม่พูดถึงเรื่องการเมืองละกัน ละไว้ในฐานที่เข้าใจ

ลูกไม้หล่อนไม่ไกลต้นจริง ๆ นะ พ่อแม่เป็นไงลูกก็พลอยได้รับอิทธิพลมาด้วย คงเพราะการเลี้ยงดู และสภาพแวดล้อมแหละ ทำให้ปลูกฝังความคิดแบบนั้น

ตรงตัวหนังสือสีแดง โดนมาก จริงเสียมากมาย

โดนเฉพาะข้อแรก พ่อเรากำลังจะลาออกเพราะหัวหน้าคนใหม่นิสัยโคตร....

ทำเอาลูกน้องเตลิดไปหลายรายแล้ว

ส่วนข้อสุดท้ายเรื่องเพศที่ 3 เนี่ยเห็นใจจริง ๆ ค่ะ

คงเพราะงี้สมัยนี้ถึงมีเกย์ กะเลสมากกว่า กะเทยกับทอม
เพราะสังคมไม่ยอมรับ

และจะมาโทษเกย์ไม่ได้นะ ที่มาแอ๊บเพราะถ้าไม่แอ๊บก็ไม่มีงานทำ


ถึงทหารจะไม่ได้ยึดอำนาจ สังคมก็ยังเผด็จการอยู่ดีนั่นแหละ


เม้นท์แล้วมันส์ดีแฮะ...


ยินดีได้รู้จักค่ะ

#26 By ::..BeinG..*3*..BloG..:: on 2007-09-15 19:53

น้องฟ้า : น้องต้องซาดิสท์เหมือนผมแน่ๆเลยครับ

ขอบคุณครับที่สารภาพว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของผม

จริงๆไอ้ที่ผมไปเม้นท์ที่น้องผมแซวอ่ะครับ

ปอน : วันหลังไม่ให้เม้นท์แล้วครับ

พิมพ์ ........ ยาวเกินจนล้นหน้ากระดาษ
ดูสิ เมนูทางซ้ายเลื่อนเลย ไม่สวยเลย
งั้นเอาข้าวหลามไปแทนแล้วกัน เก็บได้หลายวัน

วอร์ : ผมว่ายังไงปอนชอบกล้วยที่สุดครับ ส่วนเรื่องที่อาจจะไม่กลับ เพราะผมอาจเจอความรักฆ่าตายครับ

นายฉิม : ผมคงต้องดูตามที่คุณบอกครับ ข้อดี ข้อเสีย เพราะปกติผมจะดูด้านหน้า และด้านหลังเท่านั้นครับ

คุณ Being3Blog : โห ดีใจมากๆเลยครับ มีเพื่อนบ้านคนใหม่ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

เรื่องเจ้านายของคุณพ่อ ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ มันแย่มากๆเลยที่ต้องเจอแบบนี้ ในวัยนี้ครับ

เม้นทืเยอะๆได้ครับ ชอบๆๆๆ

#27 By มนุษย์กล่อง on 2007-09-15 21:55

ตามอ่านอย่างเงียบๆอยู่เรื่อยๆ...เรื่องราวของคุณมนุษย์กล่อง ทำให้ผมรู้สึกอยากจะเป็นคนที่ดีกว่านี้ในทุกๆด้านครับ

#28 By cool fire on 2007-09-15 21:57

{

ข้อเสียของการเป้น หมอ กะวิศวะ คือ หยุดอ่าน เมื่อไร.... เป็นมนษย์ ตกยุคเลยครับ

เฮ้อ....


จะไปลองเมนู ตามที่พี่แนะนำไว้นะครับผม

#29 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2007-09-15 22:28

บางทีประชาธิปไตยก็น่าเบื่อครับ
เช่น เวลาไปเที่ยวกะเพื่อน แล้วให้โหวตร้านที่จะกิน
มันจะตัดสินไม่ได้ซะที สุดท้ายต้องเผด็จการตลอด

#30 By บองเต่า on 2007-09-15 23:42

...จุดธูป 1 ดอกขอเจ้าที่เจ้าทาง... ขอตอบคุณวอร์ ในนี้ก็แล้วกันนะครับพี่น้องคนละฝาย่อมเข้าใจและเห็นใจกันอย่างทะลุปรุโปร่งครับ... ที่ปอนเลือกหมูยอก็เพราะรู้ว่าเฮียชอบอะไรที่เป็น "ดุ้นๆ เนื้อๆ" น่ะครับ ก็เลยขอของฝากเป็นสิ่งที่เฮียชอบดีกว่า เพราะยังไงซะเฮียก็คงต้อง "กิน" อยู่แล้วดูเหมือนว่าเฮียไปเพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะอยู่แล้ว

เฮียครับปอนไปทำอะไรกับส่วนไหนของเฮียครับ เฮียถึงได้โหดร้ายกับปอนอย่างนี้ ปอนก็เป็นน้องสาวที่สวยกว่าเฮีย เรื่องผู้ชายก็ไม่เคยคิดแย่งนะครับ ก็คุยกันแค่เรื่องมีตติ้งเท่านั้นเอง โมโหเป็นฟืนเป็นไฟ แต่น้องเบลล์จะให้เฮียอุ้มหรอครับ เพราะเด็กมีสัญชาตญาณระวังภัยอยู่แล้ว น้องเบลล์คงไม่ยอมให้เฮียอุ้มหรอกครับ ถ้าเฮียบล็อกได้ก็บล็อกเลยครับ...ปอนคงทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว แต่......




อย่าลืมนะหมูยอแท่งนึง

#31 By ปอนปอน on 2007-09-16 00:28

ไปแล้วยัง ขอให้สมหวังกลับมานะ

#32 By ตุ้มเป๊ะ on 2007-09-16 07:23

คุณ in between : ขอบคุณครับที่มาเม้นท์จนได้ ผมไม่ใช่คนดีครับ ถ้าย้อนกลับไปอ่านจะเจอความชั่วมากมาย

ยินดี แฮปปี้มากๆเลยครับที่คุณมาเม้นท์

tomazzu : เรื่องกินผมถนัดครับ แต่อาจจะไม่เท่าคุณปุกตั้งฉ่าย กับไอ้คุรน้องชายปอนครับ

เต่า : เห็นด้วยครับ ผมว่าต้องมีผู้นำพากินเที่ยว ดีที่สุด เหมือนมีทติ้งของผม คุณ old mustang นำตลอด

ปอน : ตกลงเอา "หอย" ดองแทนแล้วกันเนอะ หมูยอไม่มี

กลับมาแล้วครับ ไม่ตาย แต่หัวใจตายด้านครับ

ตุ้มเป๊ะ : ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ แต่สายไปแล้ว ขอตัวไปฟังเพลง เธอคือใครของ ETC ก่อนนะครับ

#33 By มนุษย์กล่อง on 2007-09-16 20:53

กรี๊ดดดดด........กิน "หอย" ดองไม่เป็นน่ะครับเฮีย.. รักตายด้านไม่เป็นไรครับ แต่กามอย่าตายด้านเป็นใช้ได้ แต่ถ้ากามตายด้านก็ดีครับจะได้เอาแรงขับทางด้านนี้ไปใช้ทำอย่างอื่น

บอกตามตรงนะครับ ปอนค่อนข้างโล่งใจที่เรื่องนี้เคลียร์ไปได้แล้ว ต่อไปก็เหลือทำใจให้สบายนะครับ ความรักมันไม่ได้มีปัจจัยจากแค่เราคนเดียวครับ เพราะฉะนั้นเราไม่สามารถควบคุมปัจจัยอื่นๆ ได้เลยก็ต้องทำใจและยอมรับมันให้ได้นะครับ ยังมีพี่มีน้องเป็นห่วงเฮียอีกตั้งเยอะ ถึงมันจะทดแทนกันไม่ได้แต่ก็พอที่จะทำให้เรารู้ว่าเราไม่ได้อยู่โดดเดี่ยว โด่เด่ จับเจี๊ยวเล่นไปวันๆ อยู่คนเดียวนะครับ

ปัจฉิมลิขิต : ตกใจแทบแย่นึกว่าเฮียอยู่ในเครื่องบินลำนั้นที่ภูเก็ตด้วย... ทำให้นึกกลัวการขึ้นเครื่องบินขึ้นมาตะหงิดๆ แล้ว... ขับรถเองดีกว่าเนอะ

#34 By ปอนปอน on 2007-09-16 21:11

เอามาฝากเผื่อยังหาไม่เจอ http://maroommatum.exteen.com/20070803/entry

#35 By ตุ้มเป๊ะ on 2007-09-16 21:51

หอยดองใส่ส้มตำอร่อยนะปอน ปอน แต่ส้มตำปูม้าอร่อยกว่า
เอะ เกี่ยวกันมัยเนี่ย.........
อ่ะแหม
ตามคุณตุ้มเป๊ะมานี่ ชวนให้น้ำลายสอซะจริงเชียว

พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว ...

#37 By กะจิ๋วหลิว on 2007-09-16 23:37

- การทำงานไม่มีประชาธิปไตย ต้องเอาตามนายงานว่า ไม่ว่าตามนาย โดนไล่ออกสิ
- เดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ
- ฝนตกถนนลื่น ขับรถระวัง ระวังรถไถลจากรันเวย์

#38 By (203.146.176.242) on 2007-09-17 13:45

กลับมาแล้วเหรอค่ะ.....

ปล. คุณปอนกะคุณมนุษย์ในกล่องเป็นพี่น้องคนละฝาที่รักกันดีจริงๆ อิๆๆ อ่านคอมเมนต์ไปขำไป

#39 By วอร์ (125.24.144.170) on 2007-09-17 13:55

ขึ้นต้นก็เสียวๆ ใครทำให้เสียวคะ...เห็นเศร้ามาหลายเอนทรี่แล้ว.
.
อืม. เสียวเพราะกลัวจะต้องไปยืนรูดสายบัว..ในโรงพัก..นี่เอง. ไม่เป็นไรคะ แม่มายาจะไปส่งข้าวผัดให้ทุกวัน...แต่ห้ามไปยืนรูดเจี๊ยวนะไม่งั้นโดนอีกกระทง

เรื่องเผด็จการนี่จริงๆเหมาะสำหรับคนไทยมากๆ เพราะไม่ค่อยจะมีระเบียบวินัย ไม่เคารพกฏหมาย หลบเลี่ยงกฏหมายกันแบบหน้าด้านๆ เขียนมาไง กูก็เลี่ยงได้หลบได้ เพราะมีช่องโหว่..อ้างไปนั่น...ส่วนคนที่เคารพกฏหมายก็จะรู้สึกเฉยๆ ใครจะปกครองอย่างไร เขียนกฏหมายมาอย่างไร หากเราทำตามจึงไม่รู้สึกอึดอัด แต่ที่อึดอัดก็เพราะมีคนเลวมาปกครองซะมากกว่า หากมีคนดีมาปกครองไม่ว่าระบบไหนก็เจริญทั้งนั้นประชาธิปไตย หรือเผด็จการก็ไม่ต่างกันตรงไหน..

#40 By MayaKniGht on 2007-09-17 15:34

สวัสดีค่ะ .. แอบอ่านเงียบ เพิ่งได้มาเม้น
อ่านแล้วมันส์จริงๆ ค่ะ โดนใจมั่ก แต่ก็ยังคิดว่า ไม่มีข้อดีที่สุดสำหรับเรื่อใดก็ตาม มันต้องมีข้อเสียสอดแทรกมาด้วยเสมอ

อย่างไรก็ตาม อ่านแล้วได้แง่คิดดีค่ะ

#41 By พ. on 2007-09-17 16:14

วันนี้ขอแบบแรงๆสักนิด ช่วงนี้เห็นนักการเมืองหน้าเก่าๆ โผล่หน้าสลอนกันออกทีวี จะตั้งพรรคใหม่ รวมพรรคใหม่ จัดขั้วใหม่ ทำให้รู้สึกอยากจะอาเจียรประชาธิปไตยนักการเมืองหน้าเดิมๆ ที่ไม่ค่อยมีศิลธรรม..ไม่มีสัจจวาจา ไม่มีความซื่อสัตย์..
หากรุ่นเก่านี้ยังไม่ตายไปจากประเทศไทย จะไม่ไปเลือกตั้งแล้วคะ ใครมาเป็นรัฐบาลก็ได้ เราก็ยังเป็นเรา อยู่อย่างประหยัดและพอเพียงก็มีความสุขแล้ว

#42 By MayaKniGht on 2007-09-17 16:27

ปอน : จิงๆ ปอนหวังให้ผมอยู่บนเครื่องบิน วัน-ทู-โก ใช่ม้า

ตุ้มเป๊ะ : ขอบคุณนะครับที่ส่งลิงค์ ว่าแต่ ทำไมถึงชอบเพลงนี้ครับ

ปุกตั้งฉ่าย : แนะนำ ตำไทยใส่ปูที่ตลอด อตก. ครับ แซ่บหลาย

กะจิ๋วหลิว : ผมมีแวว ได้กลับมาหนัก 90 กก. อีกเป้นแน่ครับ ถ้าทุกคนพูดถึงแต่เรื่องกิน อีกเดี๋ยวก็ตอนเย็นอีกแล้ว

คุณ #38 : คุณคือใครครับ ผมกลับมาโดยปลอดภัยแล้วครับ โชคดีที่กลับเร็วครับ เพราะตอนกลางคืนฝนตกหนักมากๆๆๆๆๆๆ

แม่มายา : ผมไม่นึกไม่ฝันเลยว่า แม่จะกล้าพูดคำว่า "รูดเจี๊ยว" ออกมาต่อหน้าสาธารณชนครับ สงสัยตัวผมจะมี negative influence ครับ

#43 By มนุษย์กล่อง on 2007-09-17 16:31

แหม..เฮียครับให้เราได้เจอกันก่อนดีกว่าครับ ปอนยังอยากเห็นหน้าเฮียตัวเป็นๆ แบบดิ้นได้น่ะครับ...
พอเจอหน้ากันแล้วเฮียจะอยู่บนเครื่องบินลำนั้นก็ได้ครับ

#44 By ปอนปอน on 2007-09-17 16:39

จุดธูป 1 ดอกขอเจ้าที่เจ้าทาง... ขออนุญาติตอบคุณกระปุกตั้งฉ่ายในนี้แล้วกันนะครับ... อร่อยหรอครับปอนยังไม่เคยกินเลย เคยกินแต่ส้มตำสามเส้นอะไรพวกนี้แหล่ะครับ.. สงสัยต้องให้เฮีย ก.พาไปกินเสียแล้วเนอะเฮียเนอะ

#45 By ปอนปอน on 2007-09-17 16:42

อะจึ๋ย...ผิดไปแล้วคะ คงเพราะเครื่องบินไถลแหง๋ๆ...ทำให้ขวัญกระเจิงเขียนอะไรลงไปคะนี่....

ปล.เป็นแม่ลูกกันไม่รู้นิสัยลูกละก็แย่ ก็มันเป็นพฤติกรรมที่ทำประจำไม่ใช่รึ เลยเตือนไว้ก่อน...

ชาวประชาที่อายุต่ำกว่า 28 ปี ผ่านมาอย่าลืมหรี่ตาให้เล็กลงนะคะ...

#46 By MayaKniGht on 2007-09-17 18:57

หึหึ ถ้าฟังเพลงนั้นจบแล้วต้องต่อด้วยเพลงนี้ แต่ถ้ายังเศร้าอยู่อย่าฟังเลย
http://maroommatum.exteen.com/20070817/entry-2

#47 By ตุ้มเป๊ะ on 2007-09-17 20:11

ผู้ชายเป็นคอมมิวนิสต์กันเยอะมั้ยฮ่ะ...สงสัยที่บ้านนี่ก็อีกคน คนที่บ้านนี่ขัดใจไม่ได้เลย งอนหรือไม่ก็โมโหร้ายตลอด
กลับมาหรือยังค่ะ

แวะเข้ามาดู เป็นห่วง และติดตามอยู่เสมอค่ะ

#49 By พี่พลอยจ๋า on 2007-09-17 22:09

เอาอีกเพลงไปฟังดู http://www.ijigg.com/songs/V2FADBPB0

#50 By ตุ้มเป๊ะ on 2007-09-18 00:12